Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tập yoga phù hợp với tính cách từng người

Nhiều người khi nghĩ đến tập yoga có thể sẽ liên tưởng ngay đến những động tác chậm rãi, nhẹ nhàng uyển chuyển, không hoạt động nhiều và mạnh như các môn thể thao khác. Tuy nhiên đó là một sự nhìn nhận sai lầm rồi đấy. Đối với yoga ngoài những bài tập nhẹ nhàng thì còn rất nhiều bài tập nhanh mạnh dành cho những người thích kiểu sôi động hơn.

Hiện nay thì có rất nhiều trung tâm tập yoga đi vào hoạt động, nó cũng được thiết kế theo nhiều mục đích tập luyện, thể trạng của cả nam và nữ. Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, đơn giản thì có thể lựa chọn Yoga Therapy, Gentle Yoga. Còn ngược lại thích sự nhanh mạnh hơn thì bạn sẽ hợp với Power Yoga, Dynamic Power... Còn nữa, bạn nữ nào mà muốn tập yoga để thư giãn thì nên chọn các lớp tập khác với những bạn muốn có vòng 2 chuẩn chỉ. Hãy cùng Thể Thao Minh Toàn tìm hiểu thêm về bộ môn không thể thiếu dành cho phái đẹp nhé. 



Bạn là một người sôi nổi, nên tập như thế nào?

Hiện nay có 2 trường phái yoga cổ điển nhất đó là: Hatha Yoga và Ashtanga. Các bậc thầy về yoga đã tạo lập ra nhiều phong cách tập yoga khác nhau để phù hợp với đông đảo các học viên.
Nhóm các lớp thích nhanh mạnh, sẽ gồm nhiều chuỗi động tác liên tục như Dynamic Power, Power L, Vvinyasa… Nó sẽ giúp hỗ trợ hệ tim mạch, tăng cường cơ bắp. Chắc chắn khi hết buổi tập bạn sẽ thở hồng hộc giống như vừa tham gia đá bóng hay chạy nhanh vậy.
Còn với những người từng có tiểu sử bị các bệnh về tim thì tốt nhất nên trao đổi kỹ với các HLV để họ đưa ra những bài tập phù hợp. Nếu bạn bị đau gối hoặc đau phần lưng dưới, nên chú ý khi tập các động tác cúi về trước: không nên đứng thẳng như mọi người mà co hai gối lại.
Nếu vừa thích tập nhanh vừa muốn sở hữu vóc dáng đẹp, bạn có thể chọn các lớp hot Yoga như Flow Hot, Static Hot… Tập trong phòng nóng sẽ giúp bạn đổ mồ hôi nhanh hơn, có tác dụng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
Tuy nhiên, nếu muốn luyện tập hot Yoga mỗi ngày, bạn không nên chọn lớp có mức nhiệt độ quá cao vì dễ gây mất nước và làm khô da. Nhiệt độ thích hợp khoảng 30-32°C. Đặc biệt, bạn không nên uống sữa trong vòng 30 phút sau khi tập hot Yoga.
Nếu không chịu được sức nóng nhưng vẫn muốn đổ mồ hôi nhanh, sao bạn không đăng ký học yoga kết hợp với võ? Lớp Yoga Punch chủ yếu phối hợp những tư thế đánh, đấm trong khi Compat Yoga dựa trên các thế võ đối kháng của môn Taichi Thái.
Luyện võ nhưng không lo sẽ “mình đồng da sắt” như nam giới đâu bạn nhé. Điểm khác biệt lớn nhất của Yoga so với các môn tập thể thao nặng khác là giúp cơ thể tạo cơ nhưng vẫn giữ được nét nữ tính và đường cong vốn có của phái đẹp.
Dành cho những cô nàng không thể im lặng suốt từ đầu đến cuối buổi tập là các lớp nhảy kết hợp với yoga trên nền nhạc sôi động như Yoga Dance, Aero Yoga… Đã là âm nhạc dĩ nhiên sẽ có nhiều giai điệu, bạn có thể chọn nền nhạc khiêu vũ Bollywood hay hiphop.

Dành cho người thích yoga nhẹ nhàng, đơn giản

Chỉ thực hiện các tư thế khác nhau tác động bên ngoài cơ thể thôi chưa đủ. Sức mạnh tinh thần và sự bình yên trong tâm hồn là một phần không thể thiếu của Yoga. Trường phái Yoga Ashtanga hay gọi là Mysore, được đặt tên theo thành phố Ấn Độ khởi nguồn bộ môn này, hội đủ triết lý đó của Yoga.
Yoga Ashtanga chính thống đòi hỏi bạn tập luyện nghiêm túc và tuân theo một số nguyên tắc như tập 6 ngày/tuần, vào sáng sớm và trong phòng yên tĩnh. Theo Yoga hiện đại, bạn có thể học các dạng Yoga như Mysore, Iyengar…

Trong quá trình tập, những động tác chậm, nhẹ nhàng kết hợp thở sâu sẽ giúp đốt cháy mỡ và các cơ quan nội tạng khỏe từ bên trong. Kết hợp với kỹ thuật thiền, là điều bắt buộc, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thư thái và tĩnh tâm hơn. Lớp học dạng này thích hợp với những bạn gái mong muốn dần cải thiện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hãy tìm cho mình tấm thảm tập yoga rebook chính hãng tại Thể Thao Minh Toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">