Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển Của Bóng Bàn

Bóng bàn đã được biết đến lần đầu vào khoảng thế kỷ 15 . Cho đến hiện giờ , BB đã trải qua 1 giai đoạn phát triển trong tương laisở hữu phổ thông điểm khác lạ so sở hữu giai đoạn đầu ( sẽ với những bài viết riêng về chủ đề này ) . bây giờ , BB khá rộng rãi trên thế giới và đã trở thành môn thi đấu Olympic từ năm 1988 . mang khoảng 300 triệu người đang chơi BB trên toàn cầu và 186 đất nước là thành viên của Liên đoàn bóng bàn thế giới ( ITTF).

bong-ban
bóng bàn

bàn bóng bàn
BB với khởi thủy là trò chơi tại những cửa hiệu ở Anh ( lại là Anh ! ) vào thập kỷ 80 thế kỷ 19 . BB đã bùng nổ tại Anh vào đầu thế kỷ 19 , sản xuất trào lưu "PING PONG BOOM" . Sau ngừng thi côngĐây hồi sinh vào khoảng năm 1920 sở hữu sự có mặt trên thị trường của Hiệp hội bóng bàn ( Table tenní Association ) . tới năm 1926 , Liên đoàn bóng bàn thế giới thành lập ( International Table quần vợt Federation ) . Cũng trong năm này , giải vô địch thế giới lần trước nhất được tổ chức tại Anh .

mức độ căn bản , BB rất dễ chơi , lại ko tốn phổ biến ko gian ( 4 bàn BB thế hệ bằng một sân cầu lông ) , rất cởi mở ( thể chơi phần nhiềubất kỳ đâu ) , không lệ thuộc điều kiện thời tiết ( trừ khi chơi ngoài trời ) , và những dụng cụ ko quá đắt . Chỉ cần một bộ áo xống thể thao và 1 đôi giầy là Quý Khách sở hữu thể khởi đầu chơi . kèm theo khinhững mức độ cao hơn , sẽ với những yêu cầu cao hơn : kích thước phòng , điều kiện ánh sáng , sàn ,.... Điều này thuộc hạ vào trình độ VĐV . Trình độ càng cao thì điều kiện tập dượt sẽ càng rẻ .

BB thật sự là một môn thể thao nhiều lợi ích . hồ hết mọi người đều với thể chơi và rèn luyện . BB đem lại sự yêu thích , bình an , sức khoẻ . Đậc biệt rất tích cực để đoàn luyện sự linh hoạt và phản xạ . Đây là môn khá phù hợp sở hữu người Châu Á thể hình hạn chế . Theo 1 số nghiên cứu , 1 người Châu Âu và 1 người Châu Á mang cộng chiều cao thì làng nhàng người Châu Âu nặng hơn 5 kg . vì vậy sẽ kém linh hoạt hơn . nhưng mà đây lại là lợi thế của người Châu Á .

1 môn thể thao thành lập tại Châu Âu cụ thể là Anh , BB cũng 1 số đặc điểm của các nước phương Tây . ngừng thi côngĐâycách thức cầm vợt ngang . Đây là hệ quả của thói quen sử dụng dao dĩa trong bữa ăn . sự thậtphương pháp cầm vợt này rất thích hợp sở hữu người phương Tây . khi cầm vợt ngang , biên độ cánh tay sẽ rất rộng . đoàn kết mang thể hình cao lớn và lối đánh bóng cự ly làng nhàng hoặc xa bàn sẽ tránh điểm yếu về xoay sở của người phương Tây . Đó là lối đánh Châu Âu nhưng mà tiêu biểu là VĐV Vladimir Samsonov ( BLR ) . Samsonov đã tận dụng rất tốt thể hình , anh tấn công xa bàn rất hiệu quả . lúc sang đến Châu Á , BB lại với đặc điểm của người phương Đông . Lối cầm vợt dọc đã xây dựng thương hiệu trong khoảng lề thói dùng đũa của người phương Đông . lúc cầm vợt dọc , biên độ cánh tay hẹp phù hợp mang các cú đôi công sau 30p và chặn đẩy hai góc . Đây là lối tấn công sở trường của những VĐV Trung Quốc thể hình không cao . điển hình là VĐV vô địch Olympic Lưu Quốc Lượng . Trong từng thời khắc của cuộc đấu , sở hữu từng đối thủ , VĐV phải vận dụng các lối tấn công 1 phương pháp cởi mở , thông minh để thể giành thành công . thành ra , dù theo môn phái nào , nếu ta biết tận dụng điểm hay của mình , tránh những điểm mạnh của tình địch , và tinh thần quyết thắng thì đều mang thể thắng lợi . Đây là vẻ đẹp của bóng bàn , môn thể thao chúng ta yêu thích .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">