Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Giây phút giao bóng: Hãy làm đối phương bối rối ngay từ đầu!

Dù bạn luân phiên giao bóng mỗi lượt 5 quả (trong trận đấu 21 điểm) hoặc mỗi lượt 2 quả (trong trận đấu theo luật mới 11 điểm), thì thời điểm mà một cầu thủ rất có thể dễ dàng bỏ lỡ các cú đánh là lúc bắt đầu trận đấu. Đó là khi một cầu thủ có thể chưa làm nóng (khởi động – ND) đầy đủ. Vì vậy, thường tốt nhất hãy để cho người khác giao bóng trước, để cho anh ta bối rối với cú giao bóng và tấn công của anh ta khi mới bắt đầu, và sau đó bạn nhận được cơ hội của bạn để giao bóng khi bạn đã đi vào trận đấu được một thời gian.



Có một cách nhìn mang ý nghĩa toán học hơn về điều này. Giả sử trong một trận đấu nhất định, người giao bóng sẽ ghi 60% điểm. Như vậy, bạn suy ra mỗi lần bạn giao thắng một điểm, bạn ghi trung bình được 0.6 điểm. Điều đó có nghĩa nếu bạn bị lúng túng trong lượt giao bóng của bạn và mất liên tiếp 2 quả giao bóng của bạn vì bạn chưa làm nóng đầy đủ, thì về mặt toán học bạn đã mất 2 x 0,6 điểm = 1,2 điểm. Nếu bạn bị như vậy (lúng túng do chưa làm nóng đủ – ND) khi bạn là người trả giao bóng, thì bạn chỉ mất 2 x 0,4 điểm = 0,8 điểm. Nói cách khác, là bạn có thể dễ dàng có khả năng lấy đi một điểm trong lượt giao bóng của người kia hơn là bị mất 1 điểm của chính mình – vì vậy hãy để anh ta giao bóng trước khi anh ta không khởi động và làm nóng kỹ, và nhận giao bóng trước chỉ khi bạn đã làm nóng tốt.

Ngoại trừ, tất nhiên, là cầu thủ thấy cần thiết phải nhanh chóng dẫn điểm để xây dựng sự tự tin. Nếu bạn mất tự tin khi bạn bị rơi lại phía sau và không chơi tốt, thì hãy bằng mọi cách để giao bóng đầu tiên. Nhưng trong trường hợp này, bạn sẽ phải làm việc trong 1 sec đấu tâm lý của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">