Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Luật Bóng Bàn Cơ Bản Trong Thi Đấu

Giải Bóng Bàn báo nhân dân mở rộng lần thứ 34 vừa qua đã kết thúc và có nhiều thành quả, sự lên ngôi của những tay lão luyện và khẳng định mình của những hạt giống trẻ được kỳ vọng, nhưng song song với nó vẫn là những vấn đề đáng lo khi mà các vận động viên bóng bàn chỉ biết chơi mà chưa nắm được rõ luật trọng tài đã nhiều lần phải cho dừng trận đấu yêu cầm phổ biến lại luật. Dưới đây là 2 điều luật cơ bản nhất trong chơi bóng bàn mà bạn nên biết

Trong thi đấu bảng hay thi đấu vòng tròn, tất cả các thành viên (là đội trong giải đồng đội, hoặc là người nếu giải đơn) trong bảng đều phải đấu với nhau, mỗi vòng thắng được 2 điểm, mỗi vòng thua được 1 điểm, nếu vắng mặt hoặc không thực hiện được hết trận đấu bị 0 điểm. Thứ tự xếp hạng được xác định chủ yếu dựa trên số điểm thi đấu đạt được.

Nếu trong bảng có từ 2 thành viên trở lên có cùng số điểm như nhau thì vị trí tương quan giữa các thành viên đó sẽ được xác định chỉ dựa trên kết quả của các vòng thi đấu giữa họ với nhau. Xem xét so sánh kết quả chung của những vòng đấu đó một cách tuần tự, trước tiên là tỷ số trận cá nhân thắng/thua (trong giải đồng đội), kế tiếp là tỷ số ván thắng/thua, rồi đến tỷ số điểm bóng thắng/thua cho đến khi phân định được thứ hạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">