Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Những Vận Động Viên Bóng Bàn Gốc Việt Ở Mỹ

Mình đã viết về những vận động viên bóng bàn gốc Việt ở Mỹ từ lâu nhưng mà phần ngại bởi tôi viết khônng được hay lắm và không với thời gian. sau cuối thì mình cũng rút hết can đãm để viết, sở hữu gì sai xin người dùng chỉ bảo nhé.
Nhắc về bóng bào ở Mỹ thi từ từ 1990 tới bay giờ, bên nam thì có Nguyễn Đình Khoa và bên nữ thì sở hữu Bành Ái Thu (Tawnny). nhị người này đã đại diện Mỹ dự đa dạng giải quốc như Olympic, Pan-Am, VĐTG trong phổ thông năm nay.



Bàn bóng bàn
Ban bong ban
Mua bàn bóng bàn

Nguyễn Đình Khoa sinh năm 1966 ở Nha Trang. Theo giới thiệu về tiểu sử trên trang web của LĐBB Mỹ (www.usatt.org) thì Nguyễn Đình Khoa theo gia đình đến Mỹ năm 1975. hiện giờ đang sống ở San Jose, California. Ba của Nguyễn Đình Khoa là người đâu tiên dạy anh chơi bóng bàn. Ba của Khoa là người rất mê say bóng bàn thành nhà của Khoa trở nơi tập luyện của phổ biến cây vợt Toàn Quốc ở vùng San Jose trong chậm triển khai sở hữu è Đệ. Nguyễn Đình Khoa đã mang tiếng trong khoảng lâu rồi. Tôi nhớ có lần được thấy một tấm hình Nguyễn Đình Khoa trong đội tuyển trẻ của Mỹ chụp năm 1984. Nguyễn Đình Khoa không sống bằng nghề chơi bóng bàn, anh là kỹ sư vi tính. Trong vòng 7-8 năm này, sau lúc lập gia đình và có con thi hầu như là Khoa bỏ luôn không tham gia thi đấu đa dạng nửa do đó điểm (ranking) mới xuống phải chăng vậy. Khoa chỉ tập lại để tham dự giải dành quyền đại diện Mỹ tham gia giải VĐTG hay Olympic 2000 và 2004 tới đây thôi.

Cũng như Nguyễn Đình Khoa, Bành Ái Thu (Tawnny) cũng bắc đầu học bóng bàn ở Mỹ mang anh ruột tên Tín. Bành Ái Thu là người Việt gốc Hoa, sinh ở Bạc Liêu. Theo gia đình qua Mỹ khoãng năm 1980 và ở Alhambra, Los Angeles. tiếng là là người Hoa, nhưng mà Thu không biết tiếng Hoa, chỉ biết tiếng Việt và tiếng Anh thôi. Hồi chậm tiến độ tôi hay chọc Thu là thôi đừng kể mình người Hoa nửa, không biết tiếng Hoa thì khiến sao nhận làm người Hoa được, mắc cỡ lắm. lúc ngừng thi côngĐây thì Thu mới bắc đầu tập thôi. Vài năm sau quay về thì thấy mình thua xa, ko dám rủ đánh nửa . Theo tôi được biết thì Thu chơi bóng bàn "full-time", thành loại nghề. với thể kể, thắng lợi của Bành Ái Thu là cả 1 sự nỗ lực không mệt mõi. Bóng bàn nử ở Mỹ thì có gần như các VĐV gốc Trung Quốc và sau này là gốc đông Âu chứ còn vận đông viên việt nam như nguyễn thị thu thi khó có thể chen chân tới đó. vậy mà nguyễn thị thu, tự tập, tự lo mọi việc, mọi sinh hoạt mà vẫn với tên trong đội tuyển Mỹ trong vòng mấy năm này.

Bàn bóng bàn giá rẻ
Ban bong ban gia re
Mua bàn bóng bàn tại hà nội
Bàn bóng bàn cao cấp
Bàn bóng bàn cũ

Ngoài Nguyễn Đinh Khoa và Bành Ái Thu thì còn mang Michelle Đỗ. Michelle Đỗ sinh ở Mỹ và hiện ở California và đang học đại học mang hy vọng trở thành bác bỏ sỹ nhi khoa. tương đối với Bành Ái Thu, gia đình Michelle đã cho Michelle học bóng bàn mang những HLV nhiều người biết đến ngay tử nhỏ xíu bởi vậy Michelle từng là một trong các VĐV bóng Bán trẻ có thứ hạng và đã từng được LĐBB Mỹ chọn cho đi đào tạo ngắn hạn ở Trung Quốc, Thụy Điển (Giống như "hể hệ vàng" của TPHCM cho đi Trung Quốc vậy). Theo tôi thì có lẽ việc học đối mang Michelle quang quẻ trọng hơn do đó thành công của Michelle Đỗ ko tiến thêm bao lăm trong vòng 2-3 năm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">